Ifrit เป็นฮีโร่คลาสสปิริตผู้มีจุดเด่นด้านการเผาศัตรูทำดาเมจอย่างต่อเนื่อง(Damage Over Time) มีค่าพลังโจมตีเวทสูงทำให้ดาเมจในการเผาแรงขึ้นไปด้วย ข้อเสียคือมีร่างกายเปราะบางมาก หากอยากเล่นตัวละครนี้ควรมีทีมยื้อชีวิตเค้าให้อยู่ในสนามนานๆ จะได้เผาศัตรูทำดาเมจได้เยอะที่สุด
สเตตัส
สิ่งที่โดดเด่นคือพลังโจมตีเวทส่งผลให้ทุกสกิลของ Ifrit แรงขึ้นทั้งหมดเพราะอิงความแรงจากพลังโจมตีเวทนี้ แต่ค่าพลังในการเอาชีวิตรอดถือว่าต่ำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพลังชีวิต พลังป้องกันกายภาพ พลังป้องกันเวท ความยากในการเล่นอีฟรีทเป็นตัวดาเมจจึงไม่ใช่การทำอย่างไรให้ยิงแรงขึ้น แต่เป็นการทำยังไงให้เค้ารอดชีวิตยืนทำดาเมจได้นานที่สุด …หรือไม่ก็ทุ่มทุกอย่างลงดาเมจแล้ววัดใจไปเลย
สกิล
กวาดล้าง – การโจมตีพื้นฐานสร้างความเสียหายเวทแก่ศัตรู 2 ตัว ท่าโจมตีธรรมดาของ Ifrit ทำดาเมจศัตรูได้พร้อมกันหลายตัว ติดแน่นอน 100% การเพิ่มพลังโจมตีเวทให้กับอีฟรีทจึงเป็นทางเลือกที่แรงทันทีโดยไม่ต้องคิดอะไรมากเลย
กำแพงอัคคี – เมื่อโจมตีมีโอกาส 14% ที่จะจุดไฟทิ้งบนพื้นสนาม สร้างความเสียหายแรงขึ้นตาม ATK เวทเป็นเวลา 3 วินาที ท่านี้มีโอกาสติดระดับมาตรฐาน หวังผลได้ เวลาที่ศัตรูยืนเป็นกองๆ ไม่ได้เดินไปไหน เจอท่านี้เผาคือเลือดหายเป็นข้อ
ขู่เข็ญ – ทุก 9 วินาทีจะยั่วยุศัตรู 3 ตัวในระยะ 4 ช่องนาน 4 วินาที พร้อมทั้งสร้างความเสียหายตายตัวแก่ผู้โจมตี สกิลแทงค์ที่ลากศัตรูมาโจมตีตัว Ifirit เซฟชีวิตให้เพื่อน และทำดาเมจต่อเนื่อง การใช้งาน Ifrit ต้องระวังนิดนึงเพราะเลือดของตัวละครนี้ค่อนข้างต่ำ ลากมาตีแต่ไม่อัพเลือดอัพป้องกัน อาจรับดาเมจไม่ไหว
ดาบลูกไฟ – เมื่อโจมตีพื้นฐานมีโอกาส 20% ที่จะทำให้ศัตรูติดไฟและสร้างความเสียหายเวท 30% ของพลังโจมตีเวทนาน 4 วินาที (ซ้อนทับไม่ได้) ท่าสำหรับทำดาเมจต่อเนื่อง เหมาะเอาไว้ช่วยเผาศัตรูในทีมที่เน้นเกมยาว ลดเลือดศัตรูรัว ๆ
การ์ดอาร์คาน่าน่าใช้
การ์ดอาคาร์น่าที่เสริมพลังในการเอาตัวรอดถือว่าเข้ากันได้ดีกับอีฟรีทที่เปราะบางเป็นอย่างมาก การ์ดตุลาการ เมื่อถูกโจมตีด้วยการโจมตีพื้นฐานฮีโร่ทุกตัวมีโอกาส 15% ที่จะใช้หลบหลีก อาร์คาน่าใบนี้เข้ากับอีฟรีทมากเพราะผลจากสกิลขู่เข็ญทำให้ศัตรูรุมโจมตีเราอยู่แล้ว อีกใบคือ การ์ดพิพากษา เพิ่มพลังชีวิต 20% ให้ฮีโร่ทุกตัวช่วยให้ Ifrit อึดมากขึ้น
วัตถุโบราณ
เลือกได้สองทางหนึ่งคือเน้นความปลอดภัย เพิ่มเลือดให้ Ifrit เพื่อให้ยืนในสนามเผาศัตรูได้นานๆ หรืออัดพลังโจมตีเวทหนักๆ เพื่อให้ทำดาเมจศัตรูได้มากที่สุดในชุดเดียวก่อนตายไปเลย ทั้งนี้การเลือกวัตถุโบราณก็ต้องมองทีมที่เล่นด้วยว่า ทีมเราเหมาะกับการเล่น Ifrit ในแบบไหน
การซัมมอน
Salamander เป็นตัวธาตุไฟ 4 ดาวที่ดีมาก ทำดาเมจได้ ก่อกวนศัตรูได้ ควรขึ้นเป็นตัวหลักก่อนเสมอ Ancient Bow ทำดาเมจได้รุนแรงแต่เปราะบาง ควรขึ้นเมื่อมีตัวแทงค์ยืนชนแถวหน้าให้พร้อมแล้ว ช่วง 4 ดาวของ Ifrit ถือว่ากลางๆ ขึ้นไม่ยากจนเกินไป
สรุป
ดาเมจต่อเนื่องที่รุนแรงเป็นจุดเด่นของ Ifrit ปัญหาเดียวที่ต้องแก้คือความบางกรอบโดนสะกิดนิดเดียวปลิว แถมยังมีสกิลเรียกเท้าฝ่ายตรงข้ามให้เข้ามาตีตัวเองทำให้ตายง่ายขึ้นไปอีก การเลือกตัวละครซัพพอร์ท กางบาเรียจะช่วยให้อีฟรีทยืนได้นานขึ้น หรือ จะใช้การก่อกวนต่างๆ เพื่อให้ศัตรูโจมตีเราได้น้อยลงก็น่าสนใจเช่นกัน
>>รีวิวตัวละครอื่นในเกม Arcana Tactics <<