รู้เขารู้เรารบร้อยชนะร้อย ใน Survival Heroes ก็จะมีอาวุธมากมายให้ใช้ โดยในครั้งนี้ก็จะมาพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับอาวุธสายระยะประชิด (Melee Weapon) ต่างๆ ทั้งในแบบกายภาพและแบบเวทย์ไปพร้อมกัน แต่โดยมากนั้นเราจะได้เจออาวุธประชิดที่เป็นกายภาพเสียมากกว่า
อาวุธระยะใกล้
► Club (Physical) – ATK 10, Magic DEF +10, HP +623
Passive : ทุกๆ 20 วินาทีจะได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย 1 ครั้ง หลังจากป้องกันได้แล้ว จะได้รับความเสียหายน้อยลง 33% เป็นเวลา 3 วินาที
Wide Sweep | ควงอาวุธรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 50(+84) หน่วยใส่ศัตรูและทำให้กระเด็นถอยหลังเล็กน้อย Cooldown : 6 วินาที | |
Air Club | เล็งพื้นที่ที่กำหนด ก่อนจะสั่งให้เขี้ยวหมาป่าพุ่งลงมาโจมตี สร้างความเสียหายกายภาพเท่ากับ 11% ของพลังชีวิตในปัจจุบันของศัตรู (สูงสุด 289 หน่วย) พร้อมทั้งทำให้ติด Stun 1 วินาทีและลดเกราะลง 20% เป็นเวลา 3 วินาที สะสมแต้มการใช้งานได้สูงสุด 3 แต้มและได้รับ 1 แต้มทุกๆ 15 วินาที Cooldown : 3 วินาที | |
Violent Hammer | ฟาดพื้นเป็นเส้นตรง เมื่อฟาดโดนจะสร้างความเสียหายกายภาพ 75(+126) หน่วย (เพิ่มขึ้น 1.5 เท่าหากชาร์จท่านี้) และสร้างความเสียหายอีก 12% จากพลังชีวิต (สูงสุด 315 หน่วย) พร้อมทำให้ศัตรูลอยขึ้น สามารถชาร์จท่านี้ได้ ส่งผลให้แรงขึ้นและทำให้ศัตรูลอยนานขึ้น ระหว่างชาร์จจะมองเห็นไกลขึ้น 5 เมตรแต่ลดความเร็วลง 50% Cooldown : 35 วินาที |
► Void Dagger (Physical) – ATK 19, HP 250, CRI 5.0%
Passive : หากมีศัตรูในระยะ 30 เมตรที่พลังชีวิตน้อยกว่า 35% จะเพิ่มความเร็วการโจมตี 10% และความเร็วการเคลื่อนที่ 15% และได้รับรัศมีการมองเห็นของเป้าหมายด้วย หากทำความเสียหายด้วยการโจมตีปกติ, Boomerang, Cloak จะติดแต้ม Dagger Mark ใส่เป้าหมาย
Boomerang | ปาบูมเมอแรงค์ออกมารอบตัวหกอัน การหมุนแต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายกายภาพ 35(+16) หน่วย Cooldown : 12 วินาที | |
Cloak | ล่องหนเป็นเวลา 3.5 วินาที ระหว่างนี้การเดินจะไม่เกิดเสียง พร้อมเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 25% ระหว่างที่ล่องหน หากโจมตีจะเทเลพอร์ทไปด้านหน้าศัตรูและเพิ่มความเร็วการโจมตี 35% Cooldown : 20 วินาที | |
Fatal Edge | เทเลพอร์ทไปยังพื้นที่ที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 55(+63) หน่วยและทำให้ติด Slow 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที พร้อมทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเพิ่มเติม 8% ของพลังชีวิตที่หายไปด้วย หากสกิลนี้ใช้ใส่เป้าหมายที่มี Dagger Mark 3 อันหรือสังหารเป้าหมายได้จะรีเซ็ทคูลดาวน์ทันที Cooldown : 15 วินาที |
► Brutal Fist (Physical) – ATK +26, HP +327
Passive : หลังจากใช้สกิล ภายใน 5 วินาทีการโจมตีปกติครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น 30%
Fist Mark | ยิงคลื่นพลังไปยังด้านหน้าเพื่อทำเครื่องหมายที่ศัตรูเป็นเวลา 3 วินาที การกดใช้สกิลอีกครั้งจะพุ่งเข้าโจมตี สร้างความเสียหายกายภาพ 45(+84) หน่วย หากเป้าหมายมีพลังชีวิตน้อยกว่า 50% จะทำให้ติด Slow 30% เป็นเวลา 2.5 วินาทีพร้อมทำความเสียหายเพิ่มเติมเท่ากับ 6% ของพลังชีวิตที่หายไปเพิ่มเติม (สูงสุด 158 หน่วย) Cooldown : 10 วินาที | |
Rapid Slam | กระโดดไปต่อยพื้นที่ที่เล็งไว้ สร้างความเสียหายกายภาพ 30(+73) หน่วย และทำให้ศัตรูกระเด็นถอยหลังเล็กน้อย Cooldown : 10 วินาที | |
Groundsplit | ทุบพื้นอย่างรุนแรงรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 55(+94) หน่วยและทำให้ศัตรูลอยขึ้น กดใช้สกิลอีกครั้งเพื่อเตะรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 61(+94) หน่วยและผลักให้กระเด็นออกไปไกล เป้าหมายที่โดนจะถูกลดเกราะลง 20% เป็นเวลา 3 วินาที และหากกระเด็นไปชนกำแพงหรือสิ่งกีดขวาง จะได้รับความเสียหายอีก 65% เพิ่มเติมพร้อมติด Stun 1.5 วินาที รีเซ็ทคูลดาวน์ของสกิล Flying Blow เมื่อใช้งานโดนเป้าหมาย Cooldown : 16 วินาที |
► Storm Hammer (Magic) – ATK +20, HP +538
Passive : หากพลังโจมตีเวทย์น้อยกว่าหรือเท่ากับพลังป้องกันรวม (เกราะ+ป้องกันเวทย์) จะได้รับบัพ Wind ทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 10% แต่หากพลังโจมตีเวทย์สูงกว่าหรือเท่ากัน จะได้รับบัพ Lightning ทำให้เมื่อใช้สกิล จะมีโอกาส 15% ที่จะสุ่มรีเซ็ทคูลดาวน์ของสกิลอื่น 1 สกิล (คูลดาวน์การรีเซ็ท 10 วินาที)
Wind Hammer | ปาค้อนลมไปด้านหน้า สร้างความเสียหายเวทย์ 80(+0) หน่วยและทำให้ติด Stun 1 วินาที หลังจากกระทบเป้าหมาย จะสร้าง Gale Hammer ขึ้นเป็นเวลา 4 วินาที เพื่อดึงศัตรูใกล้ๆ เข้ามาและทำให้ติด Slow 15% ศัตรูที่ถูกดึงจะได้รับความเสียหายเวทย์ 115(+80% M.Atk) กดใช้สกิลนี้ซ้ำอีกครั้งเพื่อระเบิดค้อนออก สร้างความเสียหายเวทย์ 80(+0) หน่วยพร้อมทำให้ติด Slow 50% เป็นเวลา 0.5 วินาทีในรัศมี 4 เมตรของค้อน Cooldown : 14 วินาที | |
Thunder Hammer | เรียกค้อนสายฟ้าขึ้นมา ทำให้เกิดอาณาเขตขนาด 7 เมตรเป็นเวลา 5 วินาที สร้างความเสียหายเวทย์ 90(+0) หน่วยแก่ศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ (สูงสุด 113(+90% M.Atk) หน่วย) ศัตรูที่อยู่ในอาณาเขตนี้จะใช้สกิลเคลื่อนที่ไม่ได้ กดใช้สกิลนี้ซ้ำจะระเบิดค้อนออก สร้างความเสียหายเวทย์ 90(+0) หน่วยแก่ศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ Cooldown : 16 วินาที | |
Storm Hammer | ขยายขนาดของอาวุธขึ้นเป็นเวลา 6 วินาที การโจมตีจะสร้างความเสียหายมากขึ้น แต่ละครั้งจะทำให้เกิดค้อนพายุที่จะระเบิดออกในอีก 1.5 วินาทีให้หลัง สร้างความเสียหายเวทย์ 107(+70% M.Atk) และทำให้ติด Slow 50% เป็นเวลา 1 วินาที Passive : ทุกๆ 5 วินาที การโจมตีจะสร้างกระแสไฟฟ้าใส่ศัตรูสูงสุด 4 เป้าหมาย สร้างความเสียหายเวทย์ 80% ของพลังโจมตีเวทย์และฟื้นฟูพลังชีวิต 2.5% จากพลังชีวิตสูงสุด Cooldown : 30 วินาที |
► Wild Axe (Physical) – ATK +16, HP +538
Passive : การโจมตีปกติจะเพิ่มความเร็วการโจมตี 8% เป็นเวลา 4 วินาที ซ้อนทับได้ 5 ครั้ง
Summon | เรียกหมีออกมาช่วยสู้เคียงข้างเป็นเวลา 60 วินาที พลังโจมตี 125 + + 42 x เลเวลของอาวุธ Cooldown : 28 วินาที | |
Enrage | ทำให้ตัวละครและหมีโกรธ เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20% และพลังโจมตี 10% เป็นเวลา 3 วินาที Cooldown : 17 วินาที | |
Spining Axe | ปาขวานควงสว่านไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 55(+84) หน่วย และทำให้ติด Slow 20% เป็นเวลา 1.5 วินาที ก่อนที่จะย้อนกลับมา หากเป้าหมายโดนขวานตอนกำลังย้อนกลับมา จะติด Slow 30% เป็นเวลา 1.5 วินาทีแทน สามารถสะสมขวานได้สูงสุด 3 เล่ม โดยใช้เวลาสะสม 10 วินาทีต่อเล่ม Cooldown : 3 วินาที |
► Abyss Anchor (Physical) – ATK +16, HP +538
Passive : การโจมตีจะสร้างเสาน้ำขึ้นที่ใต้ศัตรูในรัศมี 15 เมตร สร้างความเสียหายเวทย์ 5% จากพลังชีวิตปัจจุบันของเป้าหมาย (สูงสุด 124 หน่วย) และทำให้ลอยขึ้น ใช้กับเป้าหมายเดิมไม่ได้ในระยะเวลา 6 วินาที
Abyssal Shackles | ปาสมอไปด้านหน้า ดึงเป้าหมายหรือเพื่อนร่วมทีมที่โดนเข้ามาหา สร้างความเสียหายกายภาพ 60(+0) หน่วย หากโดนศัตรูจะสร้างโล่ป้องกันความเสียหายเท่ากับ 12% ของพลังชีวิตสูงสุดเป็นเวลา 3 วินาที การใช้สกิลนี้โดนศัตรูจะสามารถใช้ Heavy Blow ต่อเนื่องได้ สร้างความเสียหายกายภาพ 45(+78) หน่วยและทำให้ Stun 0.5 วินาที Cooldown : 13 วินาที | |
All Aboard | แปลงร่างเป็นเรือผีสิงและเพิ่มพลังป้องกัน 20% เป็นเวลา 6 วินาที สามารถพาเพื่อนร่วมทีมหรือศัตรูรวมทั้งหมด 3 คนสามารถขึ้นมาบนเรือได้ ตัวเรือจะมีความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 30% แต่หากพาศัตรูขึ้นเรือเกิน 1 คนจะลดความเร็วลง 30% สร้างความเสียหายแก่ศัตรูเท่ากับ 4% จากพลังชีวิตปัจจุบัน (สูงสุด 105 หน่วยต่อครั้ง) ศัตรูจะอยู่บนเรือได้เพียง 3 วินาทีเท่านั้น พลังชีวิตของเรือจะเท่ากับของผู้เล่นในตอนนั้น Cooldown : 18 วินาที | |
Breaking Storm | ทุบพื้นและปล่อยไอน้ำไปยังด้านหน้าเป็นเวลา 8 วินาที สร้างความเสียหายกายภาพ 140(+136) หน่วยและทำให้ลอยขึ้นเป็นระยะเวลาสั้นๆ ศัตรูในไอน้ำจะติด Slow 30% และได้รับความเสียหาย 4% จากพลังชีวิตปัจจุบันทุกๆ วินาที (สูงสุด 135 หน่วย) Cooldown : 40 วินาที |
► Thorn Shield (Physical) – ATK +9, HP +577, เกราะ +15, ป้องกันเวทย์ +10
Passive : ทุกๆ 6 วินาที การโจมตีจะสร้างความเสียหายเวทย์เท่ากับ 3% ของพลังชีวิตสูงสุด และทำให้ Stun 0.75 วินาที
Groundsplit | ทุบโล่ลงพื้นและปล่อยหนามออกมายังจุดที่กำหนดเป็นเวลา 8 วินาที สร้างความเสียหายกายภาพ 40(+73) หน่วยและทำให้ติด Slow 30% เป็นเวลา 2 วินาที กดใช้สกิลอีกครั้งเพื่อกระโดดไปยังหนาม (สูงสุด 10 เมตร) และสร้างความเสียหายกายภาพ 40(+73) หน่วย และทำให้เป้าหมายลอยขึ้น 1 วินาที Cooldown : 12 วินาที | |
Guardian Shield | สร้างโล่เวทย์ขึ้นมาด้านหน้าของตัวละคร ลดความเสียหายระยะไกลที่ได้รับและลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 30% เป็นเวลา 3 วินาที การได้รับความเสียหายจะสร้างความเสียหาย 60% ของพลังป้องกันรวมกลับไป กดใช้สกิลอีกครั้งเพื่อยกเลิกได้ ระหว่างที่โล่มีผล จะหันทิศของโล่ไม่ได้ Cooldown : 9 วินาที | |
Furious Eruption | ระเบิดพลังออกมา สร้างความเสียหายกายภาพ 85(+94) หน่วยใส่ศัตรูรอบตัวในระยะ 5 เมตร เพิ่มพลังป้องกัน 55% หลังจากนั้น 3 วินาทีจะสร้างความเสียหายเวทย์เท่ากับ 12% จากพลังชีวิตสูงสุดของผู้ใช้และทำให้ติด Stun เป็นเวลา 1.5 วินาที Cooldown : 35 วินาที |
► Reaper Scythe (Physical) – ATK +20, HP +365
Passive : สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 25% หากศัตรูมีพลังชีวิตน้อยกว่า 30%
Charge | พุ่งแทงไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 55(+115) หน่วยใส่ศัตรู Cooldown : 11 วินาที | |
Soul Drain | วาดเคียวไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 45(+94) หน่วยพร้อมทำให้ติด Stun 0.5 วินาทีและดึงตัวศัตรูเข้ามาหา Cooldown : 13 วินาที | |
Reaper’s Arrival | สร้างความเสียหายกายภาพ 140(+126) หน่วยใส่ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ และทำให้ติด Slow 30% เป็นเวลา 2.5 วินาที หลังจากนี้เป็นเวลา 6 วินาที การโจมตีที่โดนจะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 25 หน่วย ซ้อนทับได้ 5 ครั้ง Cooldown : 30 วินาที |
► Snow Spear (Physical) – ATK +23, HP +385
Passive : ทุกๆ การโจมตีครั้งที่ 6 จะทำให้เป้าหมายลอยขึ้นไปในอากาศ
Combo Stab | แทงรัวด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 110(+126) หน่วย สามารถทำให้ศัตรูลอยขึ้นไปและแทงต่อค้างกลางอากาศได้ Cooldown : 9 วินาที | |
Airborne | พุ่งชาร์จไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 35(+98) หน่วย หลังจากชาร์จเสร็จ เพิ่มความเร็วการโจมตี 30% เป็นเวลา 2 วินาที Cooldown : 15 วินาที | |
Jumping Strike | เล็งพื้นที่เป้าหมายไว้ หลังจากนั้น 1 วินาที จะกระโดดไปยังพื้นที่นั้น สร้างความเสียหายกายภาพ 120(+126) หน่วยใส่ศัตรูในพื้นที่ พร้อมทำให้ติด Slow 70% เป็นเวลา 1.5 วินาที รวมถึงได้รับโล่ป้องกันความเสียหายจำนวน 10% จากพลังชีวิตสูงสุดเป็นเวลา 4 วินาทีและเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย Cooldown : 50 วินาที |
► Curved Blades (Physical) – ATK +17, HP +250, CRI +5.0%
Passive : เมื่อไม่ได้ต่อสู้เป็นเวลา 5 วินาทีจะล่องหน เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 15% หากเข้าใกล้ศัตรูในระยะ 6 เมตรจะเปิดเผยตัวเอง โดยจะมีการเตือนที่ระยะ 15 เมตรก่อน
Chain’s Edge | ปาดาบไปข้างหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 60(+105) หน่วยใส่ศัตรูที่โดนและเชื่อมเป้าหมายไว้ 3.5 วินาที ลดพลังโจมตีและความเร็วการเคลื่อนที่ของเป้าหมายที่เชื่อมอยู่ลง 15% กดใช้สกิลอีกครั้งเพื่อดึงเป้าหมายที่เชื่อมไว้เข้ามาหา สร้างความเสียหายเพิ่มเติม 40(+84) หน่วยและยกเลิกการเชื่อม Cooldown : 15 วินาที | |
Protector’s Edge | พุ่งชาร์จไปด้านหน้าและสร้างดาบออกมา 2 วินาที ดาบนี้จะป้องกันสกิลได้ 1 ครั้ง หากป้องกันได้จะกดใช้สกิลได้อีกครั้งใน 2 วินาที เพื่อทำการวาร์ปไปด้านหลังศัตรูที่ใช้สกิลและทำความเสียหายเท่ากับ 100% ของพลังโจมตีกายภาพและติดคริติคอลแน่นอน หากช่วยเหลือหรือสังหารได้ สกิลนี้จะรีเซ็ทคูลดาวน์ทันที Cooldown : 12 วินาที | |
Shadowless Edge | โจมตีศัตรูแบบสุ่มในรัศมี 6 เมตรจำนวนทั้งหมด 6 ครั้ง แต่ละครั้งสร้างความเสียหายกายภาพ 105(+78) หน่วย (สามารถติดคริติคอลได้) การโจมตีโดนเป้าหมายเดิมจะสร้างความเสียหายเพียง 40% ระหว่างที่สกิลนี้มีผลจะเป็นอมตะชั่วคราว Cooldown : 38 วินาที |
► Bane Sword (Physical) – ATK +21, HP +404
Passive : เพิ่มเกราะและต้านทานเวทย์ 10%
Slash | ฟันเป้าหมาย สร้างความเสียหายกายภาพ 55(+105) หน่วยและทำให้ติด Slow 25% เป็นเวลา 2.5 วินาที Cooldown : 6.5 วินาที | |
Whirlwind Chop | ควงดาบรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพสูงสุด 320(+399) หน่วย โดยการโจมตีแต่ละครั้งจะขัดขวางการร่ายสกิลของเป้าหมายด้วย Cooldown : 12 วินาที | |
Leaping Chop | กระโดดเข้าโจมตีเป้าหมาย สร้างความเสียหายกายภาพ 110(+126) หน่วยและทำให้ลอยขึ้น Cooldown : 21 วินาที |
► Fog Blade (Physical) – ATK +19, HP +250, CRI +5.0%
Passive : การโจมตีในแต่ละครั้งจะลดคูลดาวน์ของสกิลลง 1 วินาทีตามนี้, ครั้งที่ 1 – Blade Storm, ครั้งที่ 2 – Blade Draw, ครั้งที่ 3 – Sword Array
Blade Draw | พุ่งตัวไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 20(+15) หน่วย สามารถใช้ได้อีกครั้งหนึ่งหากแทงโดนเป้าหมาย Cooldown : 10 วินาที | |
Blade Sword | ฟาดพายุไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 120(+84) หน่วย และทำให้เป้าหมายลอยขึ้น ลดคูลดาวน์ของสกิล Blade Draw ลง 1 วินาทีต่อ 1 เป้าหมายที่ลอยขึ้นไป Cooldown : 15 วินาที | |
Sword Array | วาร์ปเข้าไปโจมตีเป้าหมายที่ลอยอยู่ สร้างความเสียหายกายภาพ 200(+105) หน่วย (สามารถติดคริติคอลได้) ใส่เป้าหมายและเป้าหมายรอบๆ ระหว่างใช้สกิลนี้จะเป็นอมตะ และเป้าหมายที่ลอยอยู่จะได้รับความเสียหายเพิ่ม 30% ใช้สกิลนี้ซ้ำอีกครั้งเพื่อกลับตำแหน่งเดิมได้ หากไม่มีเป้าหมายที่ลอยอยู่ จะใช้ท่านี้ในตำแหน่งที่ยืนอยู่ และสร้างความเสียหายกายภาพ 200(+105) หน่วย ระหว่างใช้จะไม่ติดสถานะผิดปกติ Cooldown : 21 วินาที |